Sử dụng bản đồ ngân hàng số để đẩy mạnh doanh thu chi nhánh? Điều đó là hoàn toàn có thể khi sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích: Vị trí các ngân hàng Việt Nam trên bản đồ Châu Á? Tại sao lại có sự phát triển vượt bật như vậy? Phương pháp giúp các ngân hàng nhận diện thương hiệu tốt đến từ bản đồ số Map4D!
Mục Lục
ToggleViệt Nam đứng đâu trên bản đồ ngân hàng Châu Á
Vào năm 2016, Tạp chí tài chính ngân hàng The Asian Banker đã công bố bảng tổng kết, đánh giá và xếp hạng các ngân hàng mạnh và tốt trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Bảng xếp hạng đã dựa trên 12 tiêu chí. Như lượng tài sản, khả năng mở rộng, sự tăng trưởng tiền gửi, doanh thu, lợi nhuận, rủi ro,… Bao gồm tất cả các ngân hàng dưới nhiều hình thức sở hữu như: ngân hàng nước ngoài, ngân hàng nhà nước, ngân hàng cổ phần,…
Đáng quan tâm đó là có đến 17 ngân hàng Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng trên tổng 44 ngân hàng thương mại, lọt top 500 chiếm 38,6%
Ngành ngân hàng đã cạnh tranh bằng công nghệ mới
Tại phiên hội thảo “Tương lai fintech trong mối quan hệ hợp tác với ngân hàng và các xu thế công nghệ mới”. Các diễn giả chia sẻ các xu thế trong tương lai và các giải pháp mới nhất của ngành công nghệ tài chính trong bối cảnh các ngân hàng chú trọng hơn việc hợp tác với các công ty công nghệ, tài chính. Nhằm tạo ra các dịch vụ tài chính thuận lợi, hiệu quả, tối ưu chi phí cho khách hàng.
Ngân hàng vừa tận dụng được hệ thống kế thừa từ giai đoạn trước, vừa sử dụng rộng rãi các giải pháp như trí tuệ nhân tạo, công nghệ cao, sinh trắc học… Các dịch vụ tài chính cao cấp được phát triển nhanh hơn nhờ hợp tác với các công ty bên thứ ba. Mang lại nhiều sản phẩm, công nghệ liên tục được cải tiến và được tiếp thị nhanh nhất có thể đến khách hàng
Khó khăn ngân hàng tiếp cận khách hàng
- Ngành ngân hàng đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng. Đặc biệt là trong bối cảnh số hóa ngày càng tăng.
- Cạnh tranh cao từ các đối thủ truyền thống và các công ty công nghệ tài chính mới nổi.
- Chưa nắm đủ thông tin về khách hàng như sở thích, nhu cầu và lịch sử giao dịch của khách hàng,…
- Hạn chế kênh tiếp cận như trực tuyến hay qua điện thoại. Cũng làm cho việc khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp ngân hàng trở nên khó khăn.
- Việc tăng cường bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng là rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và tăng cường niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng.
Lợi ích nếu ngân hàng sử dụng bản đồ số Map4D
Để giải quyết các khó khăn này, ngân hàng có thể sử dụng các giải pháp số hóa để tăng cường tiếp cận khách hàng. Bản đồ số là một trong những giải pháp góp phần hoàn thiện doanh nghiệp ngân hàng. Một bản đồ ngân hàng tích hợp vào website sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và giúp khách hàng dễ hiểu về sản phẩm dịch vụ. Tạo ra các kênh tiếp cận khách hàng mới và tăng cường bảo mật thông tin.
- Bản đồ ngân hàng số giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy vị trí chi nhánh gần nhất hoặc điểm giao dịch ATM. Giúp họ tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tìm kiếm thông tin này.
- Quản lý mạng lưới chi nhánh và ATM của mình hiệu quả hơn. Từ đó giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động.
- Bản đồ số ngân hàng Map4D tích hợp các công nghệ cao. Nó giúp giám sát các vấn đề an ninh và đưa ra các biện pháp bảo vệ tốt hơn.
- Giúp ngân hàng định vị đối tượng khách hàng tiềm năng. Và đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn để tăng doanh số và lợi nhuận.
- Là một công cụ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu. Triển khai Marketing 3D hiệu quả tối ưu nhất.
Tóm lại
Bất cứ lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh gay gắt, ngành ngân hàng cũng không ngoại lệ. Sự phát triển của ngành ngân hàng cũng sẽ đi kèm với những cạnh tranh, khó khăn, rủi ro cần phải giải quyết.
Và nền tảng bản đồ số Map4D sẽ là một mảnh ghép thúc đẩy phát triển ngân hàng. Cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động, tăng cường kinh doanh và định vị. Quản lý mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch ATM của ngân hàng.