Bản đồ logistics của doanh nghiệp là công cụ mang lại trải nghiệm khách hàng tốt. Không những thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mà còn nâng cao doanh thu và lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên trong ngành logistics hiện nay vẫn còn nhiều lỗ hỏng để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vậy làm sao để khắc phục? Cùng IOTLink tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Mục Lục
ToggleCác yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng lựa chọn doanh nghiệp logistics
Khách hàng lựa chọn doanh nghiệp logistic ngoài việc đáp ứng như cầu vận chuyển. Bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố khiến khách hàng chỉ muốn chọn doanh nghiệp đó. Vậy những doanh nghiệp còn lại sẽ như thế nào? Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ ra sao? Bên dưới là những yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng trong việc lựa chọn đối tác.
Minh bạch và rõ ràng
Trước tiên, thông tin của doanh nghiệp phải được minh bạch và rõ ràng. Khi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp thông quan Internet, mọi thông tin phải được hiển thị đầy đủ, quy mô doanh nghiệp ra sao. Từ đó khách hàng có thể nắm rõ doanh nghiệp mà mình tiếp cận sẽ như thế nào.
Mức độ tin cậy, uy tín
Khách hàng đặc biệt quan tâm đến độ tin cậy của doanh nghiệp logistics. Bao gồm khả năng vận chuyển hàng hóa đúng thời gian, bảo đảm an toàn và đảm bảo tính bảo mật của hàng hóa.
Giá cả và chất lượng
Một doanh nghiệp vận chuyển có sản phẩm/dịch vụ với mức giá tốt là điều khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên làm sao để có thể mang đến cho khách hàng dịch vụ logistics tốt nhất mà tối ưu thời gian và tiết kiệm chi phí vẫn là vấn đề cần giải quyết.
Đối thủ cạnh tranh
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trong ngành. Sự cạnh tranh này có thể ảnh hưởng đến giá cả, chất lượng dịch vụ và khả năng thu hút khách hàng. Không gì là tuyệt đối. Vì thế nếu không trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng thì hãy trở thành sự lựa chọn thuận tiện nhất dành cho khách hàng.
Công nghệ tân tiến
Sự tiên tiến về công nghệ cũng là một yếu tố quan trọng đối với khách hàng. Khách hàng đòi hỏi việc vận chuyển hàng hóa được đảm bảo bằng việc sử dụng công nghệ hiện đại như theo dõi định vị, giám sát thời gian thực và cập nhật thông tin liên tục.
Bản đồ logistics Map4D – Trải nghiệm tốt, tăng tỉ lệ chuyển đổi
Map4D cung cấp bản đồ số với các thông tin địa lý và dữ liệu số về logistics, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động logistics của mình. Dưới đây là một số cách mà Map4D giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp. Từ đó tiếp cận khách hàng dễ hơn trong lĩnh vực logistics
Cung cấp chi tiết thông tin doanh nghiệp
Đối với những doanh nghiệp có nhiều địa chỉ văn phòng, hệ thống kho hàng, chuỗi cửa hàng, thì vấn đề thông tin chi tiết sẽ được Map4D giải quyết. Khi khách hàng tìm kiếm thương hiệu bằng bản đồ số Map4D trên điện thoại hoặc website sẽ dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp của mình được định vị ở nơi gần nhất của khách hàng. Khách hàng có thể nắm rõ các thông tin, di chuyển hoặc liên lạc tùy vào nhu cầu.
Bên cạnh đó còn cung cấp thông tin về các điểm vận chuyển, các dịch vụ vận chuyển, thời gian giao hàng, v.v. giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, lẫn khách hàng có thể tìm kiếm và lựa chọn các dịch vụ vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình.
Quản lý kho hàng, quy mô doanh nghiệp hiệu quả
Map4D cung cấp các công cụ quản lý kho hàng, hiển thị hình ảnh 2d, 3d trực quan bên trong kho. Dễ dàng tích hợp hệ thống dữ liệu ERP giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra và quản lý tồn kho, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc lưu trữ và quản lý hàng hóa của mình.
Đúng địa điểm trong thời gian nhanh chóng
2 yếu tố là chính xác địa điểm và chính xác thời gian rất quan trọng trong lĩnh vực logistics. Vì thế doanh nghiệp cần đáp ứng 2 yếu tố cần này để mang lại cho khách hàng sự tin tưởng, tăng độ uy tín cho thương hiệu.
Bản đồ logistics Map4D sẽ cung cấp khoảng cách ngắn nhất, hiện rõ số km quãng đường giữa 2 điểm và thời gian di chuyển giữa 2 điểm đó. Từ đó, doanh nghiệp và khách hàng có thể thực hiện giao dịch với nhau thuận tiện nhất.
Phương pháp Marketing 3D mới lạ
Có thể xem Map4D là một công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài những lợi ích mà Map4D nêu trên, thì chiến lược Marketing nhận dạng thương hiệu trên bản đồ. Cung cấp được cái nhìn từ toàn cảnh đến chi tiết mang lại hiệu quả cao.
Khách hàng sử dụng bản đồ số đơn giản là tìm đường hoặc định vị. Thì việc thương hiệu xuất hiện trên bản đồ cũng dần dần ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng về thương hiệu của mình. Là phương án marketing ứng dụng công nghệ để mang đến trải nghiệm khác biệt, mới lạ, hiệu quả.
Tóm lại
Bản đồ logistics ứng dụng công nghệ đến từ IOTLink. Map4D sẽ là phương pháp giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Loại bỏ những trở ngại và khách hàng tin tưởng hơn. Từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thúc đẩy kinh doanh tốt hơn, doanh nghiệp phát triển hơn.